Thứ Ba, 1 tháng 5, 2012

Thơ


Ngộ nhận____________________



Em tặng riêng tôi một khóe nhìn
Tôi đắm hồn trong cõi lặng thinh
Từ đấy bỗng say đời hư ảo,
Ấp ủ trong tim dáng trữ tình.



Em tặng riêng tôi một nụ cười
Nửa đời còn lại ngập niềm vui,
Lạc bước thấp cao, hồn chới với
Mối sầu năm tháng ngỡ phai phôi.



Em tặng riêng tôi một chút tình
Giọt mưa tưới mát đất hồi sinh,
Xôn xao hoa lá trong vườn mộng
Cây cỗi cành khô cũng hóa xanh



Em tặng riêng tôi nắng cuối đời
Ấm lòng tôi nửa mảnh hồn côi,
Ngoảnh mặt bỏ quên ngày tháng mỏi
Rộn rã trong tim tiếng gọi mời...



Em tặng riêng tôi một nỗi buồn,
Xa xôi cách trở vẫn thầm thương,
Ngưu Lang gom góp ngàn cánh quạ
Nối cầu mơ Chức Nữ ngàn phương!



Cầu mộng xây rồi vắng bóng ai,
Ngỡ ngàng chỉ thấy cuộc tình phai,
Thấp thoáng em về trong mộng ảo
Em tặng riêng tôi tiếng thở dài..
                Bướm vàng 08/2008


    Đọc thêm bài cùng tác giã


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

  LỊCH SỬ VIỆT NAM 1. Thời kì nguyên sử ( 2879 – 111   CN • Năm 2819 trc CN : người Việt cổ hình thành (lấy tTtên Bách Việt) • Chiến t...