Thứ Tư, 25 tháng 7, 2012

Giới thiệu

          Hình chụp lúc giờ ra chơi, người chụp cố ý chọn hình những bạn nữ, các bạn nữ lớp tôi ai cũng thùy mị và có nét đẹp riêng. Trong hình này người tay tỳ lên má chính là cô gái tóc oăn Triệu Thị Kiển nhà ở Vũng Thơm, kế bên là Bạch Thủy quê ở Kế Sách, kế nữa là Hồng Thủy nhà ở Ngã Ba An Trạch và Kim Vân nhà ở bến xe Bạc Liêu cũ.Bàn thứ hai người đang cầm cuốn tập dò bài là Mạch Thị Hoài Lan quê ở Cổ Cò, nhà ở số 35 đường Nguyễn Bĩnh Khiêm ngang chùa một mắt, kế bên là Mỹ Dung nhà ở Ngã Ba An Trạch, kế Mỹ Dung không thấy mặt chắc là Nguyễn Thị Rảnh. Ngồi phía dưới nhìn không rõ lắm chắc là Ngọc Hạnh quê ở Vũng Thơm.
       Các bạn nam bên kia thấy mặt được hai người, đó là Nguyễn Ngọc Bảy và Tiêu Minh Hổ. Qua khung cảnh hình nầy cách đây 40 năm, thấy nam nữ còn phong kiến cách biệt lắm, không ồn ào, không ngồi kế nhau nói chuyện hoặc chạy đùa giởn hớt như bây giờ. Giờ ra chơi một số bạn đi đâu đó, đa số ngồi trong lớp, các bạn nữ trông đã ra vẽ con gái chuẩn mực, con trai trông còn trẻ con lắm.

 
           Hình nầy có mắt buồn pensée Nguyễn Thị Rãnh, khuôn mặt của Rãnh bây giờ vẫn vậy ( buồn xa thăm thẳm ), kế bên là Hồ Hưng Phát hồi đó ít nói chuyên bây giờ nói nhiều lắm. Hai người đẹp nhất nhì lớp chơi thân nhau là Ngọc Hạnh và Hồng Lợi, có mái tóc đen huyền, sao hồi xưa con gái tóc nhiều quá và bồng bềnh, sóng dợn. Ngồi sau lưng Hồng Lợi là Mỹ Duyên và Phan Thị Kiệp, hai người nầy biệt tích giang hồ không gặp mặt. Mấy đứa con trai phía sau là Qúach Khánh Phước, Lê Minh Phương, Lê Hoàng Tân. Hai đứa sau cùng là Đinh Công Trí và Hồ Quốc Lực.
           Bình luận: Sao hồi xưa con trai con gái kín đáo giữ kẽ với nhau quá trời. Ngồi đó mà chẳng thấy một nụ cười, chúng ta chỉ mới 16 – 17 tuổi dường như đã mất đi cái vẽ hồn nhiên. Chắc chắn đây là giờ ra chơi, vì còn nhiều người không thấy như Chuôn Yến Huyên.

 Tổ chức liên hoan hè 1973 sau vườn nhà Trần Huỳnh Thái. Buổi liên hoan nầy đã để lại những kỷ niệm khó quên, sau nầy thời gian đã trôi xa, dù các bạn trong lớp phiêu bạc xứ trời nào, gặp nhau ngồi nhắc nhớ thường nói đến khu vườn mình tổ chức liên hoan mùa hè năm ấy. Trong hình không thấy các bạn nữ, chắc lo nấu nướng, hình cũ các bạn từ từ nhận diện, có một bạn bên phải tay chóng nạnh là Trần Kim Đức đã mất lúc còn rất trẻ khoảng năm 1974 – 1975.



              Lớp đi chơi ở Phú Tâm ra ruộng chụp hình,trông ai cũng hồn nhiên tươi trẻ, nhưng ai có biết đâu chúng ta như một đoàn người xuất hiện rồi sẽ từ từ biến mất, thời gian là kẻ thù số một, sinh bệnh lão tử là qui luật không tránh khỏi. Cô bạn có nụ cười tươi, vị trí thứ tư dãy nữ từ trái qua phải là Kim Thai đã mất sau một căn bệnh ung thư vào khoảng năm 2002 Bạn vị trí thứ nhất dãy nam lả Khả Trung cũng đã mất sau một căn bệnh ung thư vào khoảng năm 2003. Buồn….
Đi chơi ở bải biển Mỏ Ó
Bải biển Mỏ Ó

Lớp đi chơi  Ngã Ba An Trạch, đến nhà Mỹ Dung được mời ăn nước đá đậu chang nước cốt dừa. Trong hình trên đường về Sóc Trăng, từ trái sang phải gồm Tấn Trung; Đinh Công Trí; Lý hoàng Minh; Vũ, Lê Hoàng Tấn; Huỳnh Thái và Hồ Quốc Lực.
Liên hoan hè 1973 tại nhà Thu Vân, trong hình có Thầy Nhiều, Thầy Phước, Thầy Đỗ Như Thắng ( Thầy Thắng đã mất )









    

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

  LỊCH SỬ VIỆT NAM 1. Thời kì nguyên sử ( 2879 – 111   CN • Năm 2819 trc CN : người Việt cổ hình thành (lấy tTtên Bách Việt) • Chiến t...