Thứ Hai, 16 tháng 1, 2012

Thời gian như ngọn gió Mùa đi cùng tháng năm Tuổi theo mùa đi mãi ...

      Đến hẹn lại lên.
      Mỗi năm cứ đến tháng chạp, Ban liên lạc CHS 68-75 lại ngồi với nhau bàn chuyện chung tay góp sức tổ chức ngày họp mặt đầu Xuân.
     Thiệp in hơn trăm cái, khá đẹp, được phân chia nhau gởi tới từng nhóm bạn. Gởi xong, còn điện thoại cho chắc là bạn đã biết tin. Rồi phân công tới tận nhà mời Cô Thầy. Địa điểm họp mặt đã thống nhất hơn tháng trước và đã đặt chỗ. Năm nay việc tổ chức họp mặt có phần dễ dàng hơn vì đã quen việc, biết việc qua hai lần họp trước đó, rút kinh nghiệm qua việc dự những cuộc họp tương tự ở các cánh bạn. Nhưng cái cần là cái riêng của mỗi lần họp mặt, phải có ấn tượng nào đó để bạn tới chung vui cảm nhận và nhớ, lưu luyến làm động lực cho lần dự họp sau. Đó là chủ đề cuộc họp và những công việc làm nổi bật chủ đề đó. Dĩ nhiên chủ đề là cái chung của mọi người, được chung cho tất cả mọi người có mặt.
     Năm họp đầu tiên, khi mọi cái còn bở ngở. Không biết sẽ mời bao nhiêu người, bao nhiêu người tới dự. Ban đầu chỉ tính là ba bốn bàn trong phòng nhỏ. Bất ngờ các bạn hưởng ứng đông hơn sức mường tượng. Hơn trăm bạn đã đến chung vui. Chủ đề năm đầu tiên là TÌM VỀ KÝ ỨC NỐI LẠI TÌNH THÂN quả phản ảnh đúng hiện thực. Biết bao bạn mấy chục năm không có cơ hội gặp nhau, hoặc đôi khi tình cờ có gặp nhau nhưng không có thời gian trống tâm sự, nay tìm về đây tay bắt mặt mừng, chỉ thiếu dòng nước ấm rưng rưng! Qua lần gặp mặt đó, biết bao sợi dây thân tình cũ xưa đứt đoạn quá lâu nay được nối lại, bao bức tranh bị nhòa bởi thời gian nay được rửa sạch để thấy tụi mình vẫn hòa đồng thân ái như ngày nào, dẫu mắt mờ, tóc bạc, lưng… còm! Hồi xưa, lúc còn đi học, các lớp Anh và các lớp Pháp ít qua lại với nhau. Ba mươi mấy năm sau, bạn cùng thời còn không bao nhiêu, chớ nói chi tới bạn cùng lớp. Những mối quan hệ xã hội nhằn nhịt tình cờ kết nối các bạn khác khối, dẫn dắt khiến hai cánh đã gần gủi nhau hơn, nhất là sau lần họp mặt đầu. Chủ đề lần họp lần thứ hai là Anh Pháp chơi chung. Có bạn cho là CHƠI CHUNG đủ ý nghĩa rồi. Lần họp mặt này đã chính thức khơi thông khoảng cách xa xưa và thực tế đã chơi chung, đã làm chung nhiều chuyện. Như việc tổ chức họp mặt đã trở thành việc chung sòng phẳng giữa hai khối. Cả năm qua có nhiều chuyển biến trong cộng đồng cựu học sinh (CHS) Hoàng Diệu. Đồng môn ở Hoa Kỳ hình thành rõ ràng các hội CHS trên cơ sở địa lý để việc họp mặt được thuận tiện. Tiếp theo đồng môn ở Úc ra mắt, rồi đồng môn ở châu Âu chuẩn bị họp mặt lần đầu. Nhóm CHS sinh sống trên SG ngoài việc tổ chức họp mặt hàng năm, còn dự tính sẽ giao lưu gặp gỡ nhóm 68-75 trong buổi họp mặt của nhóm này. Diễn tiến đầy mới mẽ và nhiều điều vui vẻ. Gió thời gian đã luồn mỗi lúc mỗi sâu vào khung trời quá khứ, thổi tung lớp bụi thời gian hằn trên bao kỷ niệm, khơi lại và nối kết để các bạn gần xa. Xuân không chỉ bình thường là hội ngộ người thân, bạn bè gần nay Xuân hội ngộ của các bạn bè cũ khắp nơi, hội ngộ của các bạn xa thậm chí từ ngoài nước. Xuất phát từ thực tế, Trưởng ban Hoàng Minh tính toán cho bước phát triển những lần họp sau qua việc coi năm nay là năm tăng cường mối quan hệ đã và đang kết nối được, sẽ là nền tảng vững chắc cho việc hội ngộ đông vui hơn. Do vậy, chủ đề họp mặt năm nay là GIÓ THỜI GIAN – XUÂN HỘI NGỘ.
     Xuân hội ngộ năm nay có nhiều điều mới mẽ như vậy và được như vậy là nhờ gió thời gian, nhờ mấy năm qua các Ban liên lạc đã hết mình vì sự kết liên lại của của các bạn đồng môn các khóa mà khóa 68-75 thể hiện có tầm ảnh hưởng nổi trội. Mong rằng họp mặt sẽ đem lại các bạn niềm vui thật thoải mái, thật ấm lòng, thật hồn nhiên để chúng ta thêm niềm lạc quan, sự yêu đời vượt qua chướng ngại trong cuộc sống. Để rồi hàng năm đến hẹn lại lên.
                                                                                                               Trân trọng.

                                                                                                     Ban Liên lạc CHS 68-75

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

  LỊCH SỬ VIỆT NAM 1. Thời kì nguyên sử ( 2879 – 111   CN • Năm 2819 trc CN : người Việt cổ hình thành (lấy tTtên Bách Việt) • Chiến t...