Thứ Ba, 5 tháng 3, 2013

Văn, truyện ký


Một ngày mà nó ăn sâu vào lòng mình, nó làm cho mìn hạnh phúc ngút ngàn!
Ngày 08/02/2013 (nhằm 28 tết Nguyên Đán ) , ngày sinh nhật của Hoàng Mai.

                        Nói các bạn đừng cười nghe, năm mươi sáu tuổi, lần đầu tiên mình bày đặt tổ chức sinh nhật, Một cái sinh nhật do nhiều bạn bè “ nối vòng tay lớn ’’ :
                        anh Thu mang đến một bình rượu vang ,
                        anh Lực một thùng tôm ,
                        đám bạn nữ pháp văn của HM một cái bánh kem thắp lên một đống đèn cầy,
                        anh Thái bảo tặng HM một bao lì xì ‘ mau lớn  ’ , thấy bao lì xì HM không muốn nhận nhưng sợ anh Thái buồn nên đành nhắm mắt xuôi tay nhận đại . Quỷ sứ ! gì không tặng, tặng bao lì xì làm ngại muốn chết , ghét ghê!
                        Anh Võ tặng một týp kem sữa rữa mặt, Võ nói để HM làm đẹp cho mình và làm      đẹp cho đời , câu nói dành cho tuổi xế chiều nầy cũng cảm thấy ấm áp ‘ một cõi đi về ’ phải không các bạn ?
Còn một món quà hấp dẩn ly kỳ nhất là của Lý Hoàng Minh, Minh nói lúc đi mua quà tặng HM , ông chủ Shop  hỏi tặng ai, Minh nói tặng bạn cở tuổi mình, ông chủ đưa cho Minh một món quà và nói nó có linh khí , vậy mà lão Minh cũng tin và mua còn khoe với HM nó có linh khí đó, để HM xem nó giống cái gì? À
          giống cái tháp Lý Tịnh nhốt Na tra! Ông Minh ơi, HM tuy có khỉ khọt một chút, tía lia một chút, cười lớn một chút (  còn thua bà Chuôn nghe ) nhưng xin đừng nhốt HM vô tháp đó ,  tội nghiệp con nhỏ lắm, con nhỏ bơ vơ một mình cũng tội nghiệp lắm rồi ! Nếu đã lỡ nói ra những món quà các bạn đã tặng, HM sẽ kể luôn quà của Chuôn ,
          Chuôn tặng một đôi hia bảy dặm, chắc để HM vạn dặm tìm chồng thứ hai, mà không phải, Chuôn nói sẽ bám sát theo
HM không cho HM ghé bến nào hết, mà HM cũng không dám ghé bến nào đâu sợ người ta thấy sẽ ‘ ói’’
Thôi thì đành để mang đi họp bạn! Còn bà chủ chùa và Tú tặng HM một chai sữa tắm Enchenteur ‘ em tắm anh yêu’’, nhưng vô hiệu quả thôi, HM có tắm tám chục chai cũng chẳng có ma nào dám yêu một bà lão vừa xấu xí lại vô duyên nầy đâu !
Sau tiệc vui cả bọn cùng karaoke, những lời ca không phải của ca sĩ nhưng thật ngọt ngào và ấm áp tận đáy lòng!

Bữa tiệc nào rồi cũng tàn, nụ cười nào rồi cũng khép lại , nhưng HM lúc nào cũng cảm thấy niềm vui nầy kéo dài khi nhớ đến từng tiếng cười , từng gương mặt của các bạn.
Hãy cho HM ôm các bạn vào lòng, hôn từng người một và nói ‘ cám ơn’’ các bạn,đã cho HM
có một ngày hạnh phúc như thế !!!!
 
’                                                                                Huỳnh Hoàng Mai ( con ốc nhỏ )
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

  LỊCH SỬ VIỆT NAM 1. Thời kì nguyên sử ( 2879 – 111   CN • Năm 2819 trc CN : người Việt cổ hình thành (lấy tTtên Bách Việt) • Chiến t...